Back

ความร่วมมือการพัฒนานวัตกรรมการท่องเที่ยวย่านรัตนโกสินทร์ ระหว่างมหาวิทยาลัยศิลปากร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร กฎบัตรแห่งชาติ เครือข่ายผู้ประกอบการและชุมชน

 

logogo 300x143

 

บรรลุความร่วมมือเบื้องต้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มหาวิทยาลัยศิลปากร กรุงเทพมหานคร (ผู้แทน) เครือข่ายภาคเอกชน และกฎบัตรแห่งชาติ สกสว.ในการลงนามข้อตกลงร่วมมือวางแผนพัฒนานวัตกรรมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของกรุงเทพมหานครระยะ 10 ปี พุ่งเป้ายกระดับสมรรถนะการท่องเที่ยวด้านการส่งเสริมสุขภาพ การพัฒนาเมืองสุขภาพ การท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรม การค้าปลีกและแฟชั่น โรงแรมและที่พัก อาหารพื้นถิ่นและสตรีทฟู๊ด นวัตกรรมและดิจิทัล พร้อมเชิญมหาวิทยาลัยมหิดลและเคริอข่ายกฎบัตร ร่วมเป็นภาคีพัฒนา

วันที่ 21 ตุลาคม 2563 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดย คุณรุจิรัศมิ์ ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว ผู้แทนผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดประชุมหารือ 5 กลุ่มพันธมิตร (ททท.กทม.มศก.กฎบัตร และภาคธุรกิจการท่องเที่ยว) โดย ดร.นนท์ คุณค้ำชู คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นผู้แทนท่านอธิการบดี พร้อมด้วย ดร.เกรียงไกร เกิดศิริ รองคณบดีฝ่ายวิจัย รศ.ดร.ณัฐวุฒิ ปริยวนิตย์ รวมทั้งผู้แทนกฎบัตรแห่งชาติ นายฐาปนา บุณยประวิตร และผู้แทนผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์ กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ในการลงนามข้อตกลงร่วมมือวางแผนปฏิบัติการพัฒนานวัตกรรมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของกรุงเทพมหานคร ระยะ 10 ปีนั้น มหาวิทยาลัยศิลปากรจะทำหน้าที่เป็นกองเลขานุการ รับผิดชอบในการประสานข้อมูลและภาคีเครือข่ายทางวิชาการและภาคส่วนของชุมชนรัตนโกสินทร์และชุมชนวัฒนธรรมในเครือข่ายของมหาวิทยาลัย คาดว่า คณะทำงานที่ตั้งขึ้นจะประชุมเตรียมการจำนวน 2 ครั้ง โดย สามารถจัดประชุมลงนามครั้งใหญ่ได้ในช่วงเดือนมกราคม 2564 

 

Thursday, 25 May 2023